Belvedere Palace @ Vienna : Austria

Belvedere palace
เราออกจากที่พักแต่เช้าจุดหมายคือ พระราชวังเบลเวเดียร์ (Belvedere palace) พระราชวังฤดูร้อนของเจ้าชายยูจีนแห่งซาวอย Prince Eugene of Savoy ผู้นำกองทัพแห่งราชวงศ์ฮับส์บวร์กที่ทำสงครามจนได้รับชัยชนะพวกเติร์กที่เข้ามารุกราน  เราตั้งใจเข้าไปชมภาพเขียนที่โด่งดังของโลกที่แสดงอยู่ที่นี่ เป็นภาพวาดแบบอาร์ตนูโวที่ชื่อว่า The Kiss ของศิลปินชาวออสเตรียน กุสตาฟ คลิมท์ (Gustav Klimt) 

การเดินทาง สามารถเลือกว่าจะเข้าทางด้านประตู  Upper Belvedere หรือ Lower Belvedere

Upper Belvedere
Prinz Eugen-Straße 27, 1030 Vienna
Train: Station "Quartier Belvedere"
S-Bahn: Station "Quartier Belvedere"
Tram: D (Stop "Schloss Belvedere"), 18 and O (Stop "Quartier Belvedere")
Bus: 69A (Stop "Quartier Belvedere")
Underground: U1 (Stop "Südtirolerplatz")

Lower Belvedere | Orangery | Palace Stables
Rennweg 6, 1030 Vienna
Tram: D, 71 (Stop "Unteres Belvedere")
เราใช้รถบัสสาย 69A เพราะผ่านหน้าที่พัก และเลือกเข้าทาง Upper Belvedere  เนื่องจากเดินลงไปเที่ยวในพระราชวังน่าจะง่ายกว่าเดินขึ้น  

พระราชวังที่ตั้งอยู่บนลาดเชิงเขา ดังนั้นเมื่ออยู่ในเขตพระราชวังจะมองเห็นตัวเมืองเก่า เมื่อเข้ามาทางประตูด้าน Upper Belvedere  จะเห็นรูปปั้นสฟิงค์เป็นผู้หญิง แปลกดี 

Upper Belvedere 
พระราชวังเบลเวเดียร์ ( Belvedere Palace)  สร้างขึ้นตามศิลปะบาร็อกในปลายศตวรรษที่ 17 ถึงต้นศตวรรษที่ 18  พระราชวังถูกออกแบบให้สร้างเป็นสองส่วนคือ Upper Belvedere หรือปราสาทเบลเวเดียร์บน และ Lower Belvedere หรือ ปราสาทเบลเวเดียร์ล่าง โดยมีสวนขนาดใหญ่เชื่อมระหว่างสองอาคาร
– Lower Belvedere  เคยเป็นที่ประทับของเจ้าชายยูจีน ปัจจุบันเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงศิลปะออสเตรีย ตั้งแต่ยุคกลางจนถึงยุคปัจจุบัน  
- Upper Belvedere  เป็นที่รับรองแขกจัดงานเลี้ยงรื่นเริงสังสรรค์ จะหรูหรากว่า  Lower Belvedere  รอบๆ อาคารประดับด้วยรูปปั้นสฟิงค์ ปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงภาพเขียน ออสเตรียนแกลเลอรี (Österreichische Galerie หรือ Austrian Gallery)  ที่มีภาพ The Kiss ภาพอันโด่งดัง

ปรากฏว่า เรามาเช้าไปพิพิธภัณฑ์ยังไม่เปิด เศร้าเลย แต่ยังสามารถเข้าชมสวนในพระราชวังแห่งนี้ได้ สวนมีขนาดใหญ่ สวยทีเดียวเป็นสวนสไตล์ฝรั่งเศส มีน้ำพุที่มีรูปปั้นอ่อนช้อยงดงาม การเข้าชมสวนไม่เสียค่าเข้าชม 


เวลาเปิด - ปิด

Open: Upper Belvedere daily 10 am. to 6 pm.

Lower Belvedere, Orangery daily 10 am. to 6 pm., Wednesday 10 am. to 21 h.9 pm.

Price (2014) : Upper Belvedere Permanent Collection € 12,50 . 
With Vienna Card: € 11 . 
Seniors (from age 60): € 10 . 
Students (up to age 26): € 10 .
Children (up to age 18): free .



ขากลับเรากลับออกทางประตู  Lower Belvedere  

เดินชมสวนแบบสบายๆ ก็ได้ความรู้สึกดีไปอีกแบบ แม้จะไม่ได้ชมภาพอย่างที่ตั้งใจไว้ แต่การได้ชมสวนที่สวยมากแห่งนี้ก็ถือว่าคุ้มค่าในการมาเที่ยวพระราชวังเบลเวเดียร์แล้ว 

ความคิดเห็น