Schönbrunn Palace

Schönbrunn Palace
     หลังจากทานอาหารเช้าที่โรงแรม เรานั่งรถไฟใต้ดินไป พระราชวังเชินบรุนน์ สถานที่ท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้เมื่อมาเยือนเวียนนา ที่นี่ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกเมื่อปี 1996 ลงสถานีใต้ดิน schonbrunn เดินข้ามถนนก็ถึงวังสีเหลืองสดใสแล้ว
      พระราชวังเชินบรุนน์ (Schönbrunn Palace) ตั้งอยู่กลางกรุงเวียนนา ในอดีตเป็นที่ประทับของจักรพรรดิแห่งราชวงศ์ฮับส์บูร์ก ออกแบบโดย Johann Bernhard Fischer von Erlach และ Nicolaus Pacassi เป็นสถานที่รวบรวมผลงานทางศิลปะการตกแต่งชั้นเยี่ยมจำนวนมาก แต่เดิมด้านหลังของพระราชวังจะเป็นป่าใช้สำหรับล่าสัตว์แต่ภายหลังได้มีการจัดทำสวนดอกไม้ขนาดใหญ่ ภายในอุทยานยังเป็นที่ตั้งของสวนสัตว์แห่งแรกของโลก
 
 
การเข้าชมภายในพระราชวังมีบัตรหลายประเภท แล้วแต่จำนวนห้องที่สนใจเข้าชมซึ่งราคาก็แปรผันไปตามด้วย เราซื้อแบบ Classic pass ราคา 19.50 euro เข้าชมได้ 40 ห้อง และเข้าชมสวนได้ด้วย ซื้อบัตรได้ที่บริเวณทางเข้าพระราชวัง
 
การเข้าชมด้านในจะมี Audio guide ภาษาอังกฤษ เราสามารถเดินชมพร้อมฟังคำบรรยายได้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 
ในยุคของพระนางมาเรียเทเรซ่าปรับปรุงทั้งภายในและภายนอกพระราชวัง และเครื่องตกแต่งพระราชวัง และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ให้เป็นแบบรอคโคโคทั้งหมด โดยมีสถาปนิคชื่อดัง คือนิโคลาส คาส เป็นผู้ออกแบบส่วนสวนดอกไม้ผู้ออกแบบ คือ เฟอร์ดินานด์แห่งโฮเฮนแบร์ก ต้นแบบของพระราชวังแห่งนี้มาจากพระราชวังแวร์ซายด์ของฝั่งเศส ภายในสวยงามอลังการมาก ปัจจุบันมีการปรับปรุงได้ดีเยี่ยม ทำให้เรามองเห็นภาพการใช้ชีวิตในอดีตของราชวงศ์ได้เป็นอย่างดี  (ภายในไม่อนุญาตให้ถ่ายรูปค่ะ)  
 
บริเวณพระราชวังมีรูปปั้นรูปแบบต่างๆ สวยงาม แปลกตา
 
สวนสวย น้ำพุอลังการ
 
สวนสัตว์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ยังมีแพนด้าเลย
 
พระราชวังสีเหลือง ซึ่งเป็นสีโปรดของพระนางมาเรียเทเรซ่า
 
ด้านหลังน้ำพุสุดอลังการนี้ เป็นโครงเสาลักษณะคล้ายซุ้มประตูโค้งบนยอดเป็นรูปนก 2 หัว สัญลักษณ์ของประเทศออสเตรีย
 
ระหว่างทางที่เดินชมสวนจะเห็นรูปปั้นสวยงาม หลากรูปแบบ ทำให้การเดินชมสวนเพลิดเพลินยิ่งขึ้น วังแห่งนี้มีขนาดกว้างมาก ควรเผื่อเวลาไว้สักหน่อยในการเข้าชม เพราะไม่ใช่เฉพาะด้านในอาคาร ยังมีสวนสวยๆ ที่ควรเข้าชมเป็นอย่างยิ่ง
Posted by Picasa

ความคิดเห็น