ล่องแม่น้ำดานูป @ Hungary


สิ่งที่ควรทำเมื่อมาเยือน Budapest (ไม่ควรพลาดจริงๆ) คือการล่องเรือชมความงดงามของแม่น้ำดานูปและสิ่งปลูกสร้างสองฝั่งของแม่น้ำ โดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืน รับรองว่าทุกคนที่ได้มาเยือนจะไม่ลืมประสบการณ์ที่น่าประทับใจนี้

เรามาเดินเล่นริมน้ำรอเวลาเรือออก เรือจะออกเป็นรอบๆ ค่ำที่สุดประมาณ 9 pm. การล่องเรือใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ถ้าฝนไม่ตกก็ออกตามปกติ ถ้ามีฝนอาจยกเลิกได้ ใกล้กับริมแม่น้ำก็มีร้านอาหารและร้านขายของอยู่ไม่ไกลกัน สามารถไปทานอาหารหรือช้อปรอได้ เพราะร้านค้าปิดเร็ว กว่าจะล่องเรือเสร็จอาจปิดหมดแล้ว แต่อย่าลืมเวลาเรือออกล่ะ 


เมื่อถึงเวลาประมาณ 8 pm. ก็มาลงเรือกัน ตั๋วเราซื้อเป็นแพคเกจไว้ตั้งแต่วันแรกแล้ว (hiphop tour) คุ้มมาก รวมล่องเรือกลางวัน 1 ครั้งและกลางคืนอีก 1 ครั้ง แต่เราเลือกเฉพาะกลางคืนเท่านั้น อย่าลืมเอาบัตรลงเรือมาด้วย(เพื่อนเกือบไม่ได้ขึ้นเพราะทิ้งบัตรไป ต้องขอร้องกันอยู่นาน) บนเรือมีเพียงเครื่องดื่มให้บริการ ไม่มีอาหาร เมื่อลงเรือแล้วส่วนใหญ่จะนั่งกันด้านนอกเพราะจะได้ชมความงามแบบไม่มีสิ่งใดบดบัง

คืนนี้ฝนตกพรำๆ ไม่หนักมาก เรือออกได้ แต่หนาวมาก (ในเรือจะมีเสื้อกันลมและฝนให้) พอเห็นความงามของแสงไฟที่ประดับตามสะพานและอาคารสำคัญทั้งหลาย ลืมความหนาวกันไปเลย

สวยมากจนกดชัตเตอร์ไม่ทันเลย

รัฐสภายามค่ำคืน

การวางผังเมืองที่ดี การร่วมใจกันประดับไฟที่อาคารต่างๆ ทำให้เมืองบูดาเปสต์ยามค่ำคืนงดงามไม่แพ้เมืองใดๆๆ

ปิดท้ายค่ำคืนสุดท้ายในเมืองบูดาเปสต์อย่างสมบูรณ์แบบ เมืองนี้เป็นเมืองที่เป็นจุดหมายการเดินทางอีกแห่งที่นักเดินทางทั้งหลายน่าจะมาเยือนสักครั้ง
Posted by Picasa

ความคิดเห็น