เมืองมรดกโลก Hallstatt @ Austria



เราขับรถมุ่งลงใต้จุดหมายคือเมือง  Hallstatt ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองซาลบววร์ก 78 km. ใช้เวลาประมาณ 1.2 h  เมือง  Hallstatt อยู่ในเขตซาลซ์คัมเมอร์กุต (Salzkammergut) ซึ่งเป็นเขตที่เต็มไปด้วยภูเขาและทะเลสาปมากมาย ทะเลสาปมีมากถึง 70 แห่ง ซึ่งทะเลสาปที่โดดเด่นและได้รับยกย่องให้เป็นมรดกโลกคือ   ทะเลสาบฮัลล์สตัทเทอร์(Hallstatter See) ซึ่งเป็นเมืองที่เราจะไปเยือนนั่นเอง

 
 
เมื่อเข้าสู่เขตซาลซ์คัมเมอร์กุต (Salzkammergut) ตลอดสองข้างทางที่เราขับรถผ่านจะได้เห็นภูเขาสูงตระหง่าน สวยงาม ข้อควรรวังของทางด่วนที่นี่คือการขับรถนทางด่วนเขาบางจุดจะต้องขับรถผ่านเมืองด้วย ดังนั้นให้ระะวังความเร็วและคนเดินถนนด้วยค่ะ แต่ข้อดีก็ได้เห็นบรรยากาศ วิถีชีวิตของเขา ตอนนี้ใกล้หน้าหนาวแล้ว ชาวบ้านเตรียมฟืนไว้ใช้งานกันใหญ่เลย รั้วบ้านก็สร้างง่ายๆ ไอเดียดี เผื่อใครสนใจเอาไปทำรั้ว 

หน้าที่พัก Haus am See
  พอเข้าเมืองก็มุ่งหน้าไปที่พักก่อน วันนี้เราพักที่โรงแรม Haus am See ( Hotel "Haus am See" Obertraun 169 4831 Obertraun, ออสเตรีย) อยู่ใกล้ๆ สถานีรถไฟ ทางไปโรงแรมจะขับไปตามทะเลสาป ที่พักเลยตัวเมืองไปหน่อยประมาณ 5 กิโลเมตร หากจะเดินไปเที่ยวในเมืองจะไกลพอควร เว้นแต่จะไปเรือค่ะ แต่บรรยากาศหน้าที่พัก Haus am See สวย สงบ ส่วนตัวมากๆ สามารถดื่มด่ำกับทะเลสาปได้อย่างเต็มที่


 
haus am see
เอาของเก็บที่พัก ทานมาม่า(หิวมากและเลยเวลาของร้านอาหารมานานจึงต้องพึ่งตัวช่วยจากเมืองไทย) อิ่มแล้วก็ไปเดินเล่นชมเมือง Hallstatt ยามเย็น 
รูปปั้นสัญญลักษณ์ของเมือง
ฮัลล์สตัท (Hallstatt) มีผู้คนที่อาศัยอยู่มานานมากกว่าห้าพันปีก่อนคริสตกาล เนื่องจากเป็นแหล่งเกลือขนาดใหญ่และได้ชื่อว่า Hallstatt Iron Age เนื่องจากสมัยก่อนใช้เกลือในการถนอมอาหาร ฉะนั้นเกลือจึงมีความสำคัญมาก ที่ตรงไหนมีเกลือก็เปรียบเหมือนมีทองในปัจจุบัน
ต้องจอดรถไว้ก่อนทางเข้าเมือง เสีนค่าจอดเล็กน้อย ถ้าจะเอารถเข้าไปในเมืองต้องเสียค่าผ่านทางและค่าจอดซึ่งหายากมาก แพงกว่าค่ะ เมืองเล็กมากๆๆ เดินสบาย

 
งานแกะสลักไม้ ของที่ระลึกของเมือง

ยามค่ำคืนดูเงียบมากๆ แต่บรรยากาศก็สวยไปอีกแบบ


ปิดท้ายด้วยโกโก้ร้อนๆ ร้าน Julius Meini อร่อยดีค่ะ แล้วก็กลับที่พัก พรุ่งนี้ค่อยมาเที่ยวเมืองนี้อีกครั้ง
                                                                              Posted by Picasa

ความคิดเห็น