สุสานที่เก่าแก่ที่สุดในออสเตรีย @ St Peters Friedhof ,Salzburg



ออกจากป้อมปราการมาได้นิดหน่อยเห็นร้านค้าเล็กๆ (ร่มแดงในภาพ) ตั้งใจจะซื้ออะไรทานรองท้องกันหน่อยเพราะเลยเวลาอาหารไปมากแล้ว แต่ซื้อไปซื้อมามันเกินกว่ารองท้องน่ะ จะนั่งทานในร้านก็รู้สึกเสียเวลาเที่ยว ที่จริงบรรยากาศในร้านก็ดีทีเดียว แต่แอบเดินไปด้านข้างร้านเห็นมีสวนสวยๆ น่าจะเป็นสถานที่สำคัญเพราะนักท่องเที่ยวเต็มไปหมด งั้นไปนั่งทานในสวนกันดีกว่าจะได้เที่ยวไปด้วย  อาหารอร่อยกอรปกับอารมณ์หิวเลยไม่ได้ดูอะไรมาก และเห็นฝรั่งก็นั่งทานเหมือนกัน พอเริ่มอิ่มก็เริ่มดูวิวตามที่ไกด์เดินชี้ไปมา จึงรู้ว่า สวนที่เรามานั่งทานกันคือ............... สุสานค่ะ  อึ้งนิดหน่อย  (เพื่อนบอกว่า อย่าคิดมากก็เหมือนเรามาวันเชงเม้งนั่นแหละ 5555 )
สุสานนี้คือ St Peters Friedhof สุสานที่มีความสำคัญทีเดียว เป็นสุสานเก่าแก่ที่สุดในออสเตรีย เป็นที่ฝังศพบุคคลสำคัญๆ มากมาย เป็นจุดท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอีกแห่งหนึ่ง  
แต่ละหลุมศพจะมีการตกแต่งด้วยต้นไม้ ดอกไม้อย่างสวยงามตามฐานะ ป้ายหินหรือป้ายเหล็กที่หลุมศพจะบอกอาชีพของเจ้าของหลุม ทายาทจะเป็นผู้ดูแลตกแต่งสวนที่หลุมศพอย่างอลังการ สวนที่นี่จึงสวยงามทีเดียว ใครที่ไม่มีทายาทอยู่หลุมศพอาจดูสภาพทิ้งร้างไปบ้าง


ภายในบริเวณสุสานมีโบสถ์มาร์กาเร็ต อาคารโบสถ์เป็นแบบกอธิคดั้งเดิม เป็นโบสถ์ที่ใช้ทำพิธีศพ
 
 
ใกล้กับสุสานมีโบสถ์ St. Peter’s Abbey เป็นโบสถ์ที่เก่าแก่มากเรียกได้ว่า เก่าที่สุดในบรรดาประเทศที่ใช้ภาษาเยอรมัน สร้างในปี 696 โดย St. Rupert.  อาคารโบสถ์เดิมถูกไฟไหม้จนเสียหายอย่างหนักในปี 1127 และได้รับการปรับปรุงในศตวรรษที่ 18 และเพิ่มศิลปะแบบโรโคโคเข้าไปด้วย โบสถ์หลังนี้นับได้ว่าเป็นโบสถ์หินอ่อนที่สวยงามมากอีกแห่งหนึ่ง


Inside St Peters
ภายในโบสถ์ออกแบบให้มีเพดานสูง ทำให้ภายในดูสวยโปร่ง กอรปกับศิลปะโรโคโคทำให้โบสถ์แห่งนี้ดูหรูหราตามฉบับของโรโคโคทีเดียว
เหตุบังเอิญทำให้ได้เข้ามาเดินเที่ยวในสุสานอย่างที่ไม่เคยคิดว่าจะมา แล้วก็ให้เห็นความสวยงามของสุสานอีกมุมหนึ่ง ทำให้เข้าใจว่าทำไมที่แห่งนี้จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งของเมือง Salzburg
Posted by Picasa

ความคิดเห็น