ชมสวน Mirabell อันเลื่องชื่อ @ Salzburg : Austria


Mirabellgarten

       ใครมาเที่ยวเมือง Salzburg ก็ต้องไม่พลาดที่จะมาชมสวนสวยอันเลื่องชื่อ สวนมิราเบล  Mirabell garden การเดินทางมาที่นี่ให้ลงรถที่ป้าย Mirabellplatz จากนั้นเดินข้ามฝั่งมาก็จะเห็นทางเข้าด้านข้างของสวนมิราเบล (Mirabellgarten) ที่จริงแล้วสวนนี้มีทางเข้าหลายทางค่ะ แต่ด้านนี้สะดวกสำหรับผู้ที่นั่งรถมา แล้วก็เดินใกล้สวนกับพระราชวังด้วย

ทางเข้าด้านข้างของสวนมิราเบล

         สวนมิราเบล เป็นสวนสาธารณะที่เปิดให้เข้าชมฟรี เป็นสวนที่ประกอบไปด้วยรูปปั้นและน้ำพุแบบบาร็อค และเป็นหนึ่งในฉากคลาสสิคของภาพยนตร์เรื่อง The Sound of Music ฉากที่มาเรียและเด็กๆลูกของกัปตัน Von Trapp ทั้ง 7 ร้องเพลงโด เร มี กันรอบที่ 2 ใครที่ไม่เคยดูลองไปหามาดูก่อนไปเที่ยวนะ จะได้อินกับบรรยากาศเวลามาเที่ยวเมืองนี้

Schloss Mirabell
 
นอกจากนี้ในบริเวณนี้ยังเป็นที่ตั้งของพระราชวังมิราเบล  Mirabell Palace (German: Schloss Mirabell) http://en.wikipedia.org/wiki/Mirabell_Palace

พระราชวังมิราเบล Schloss Mirabell นี้เดิมชื่อ Altenau Palace เป็นพระราชวังที่ Prince-Archbishop Wolf Dietrich von Raitenau สร้างขึ้นในปี 1606 ให้ภรรยาผู้เป็นที่รัก Salome Alt และพระราชวังแห่งนี้ยังเป็นที่กำเนิดลูกๆรวม 15 คน เหลือมีชีวิต 10 คน ต่อมาในปี 1612 Wolf Dietrich ถูกจับไปคุมขังที่ Hohensalzburg Fortress จนเสียชีวิตที่นั่น  Markus Sitticus von Hohenems หลานชายและผู้สืบตำแหน่งได้เปลี่ยนชื่อวังแห่งนี้เป็น  Schloss Mirabell. พระราชวังแห่งนี้ถูกไฟไหม้จนเสียหายหลายแห่งยกเว้นห้องโถงหินอ่อนและบันไดหินอ่อน

ป้อม Hohensalzburg Fortress เมื่อมองจากสวนมิราเบล
ปัจจุบันวังแห่งนี้ถูกปรับให้เป็นสถานที่ราชการ สภาเทศบาล ซึ่งยังคงเปิดให้คนทั่วไปเข้าชมห้องต่างๆ ได้ (ไม่เสียค่าใช้จ่าย) วังแห่งนี้ยังเป็นที่นิยมใช้เป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน ที่แสดงคอนเสิร์ตด้วย
 
ทางเข้าด้านหน้า Schloss Mirabell

Mirabell Palace และ Mirabell gardens ถูกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก  the Historic Centre of the City of Salzburg UNESCO World Heritage Site
 
ชมสวนและวังกันอย่างเพลิดเพลิน วันนี้อากาศดีมาก สถานที่สวยงามในเมือง Salzburg ยังมีอีกหลายแห่ง คงต้องเดินทางต่อแล้วล่ะ เดี๋ยวไป check in ไม่ครบค่ะ
  
Posted by Picasa

ความคิดเห็น