ดื่มด่ำกับเมืองปราก @ Praha

 
ฝาท่อก็แสดงสัญลักษณ์ของเมืองปราก (ถ้าเป็นเมืองไทยจะยังอยู่ไหมน้อ ???)
เราเรียกเมืองนี้ว่า ปราก Prague แต่พอมาที่นี่เขาเรียกว่า Praha ฉะนั้นอย่าแปลกใจที่เวลามองไปทางไหนไม่มีเขียนว่า prague เลย ก็คงเหมือน Bangkok กับกรุงเทพฯ มั้ง
 
ศาลาว่าการเมืองเก่าสร้างมาตั้งแต่ปี 1338 สามารถขึ้นไปบนหอคอยเพื่อชมวิวเมืองปรากได้ ว่ากันว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของเมือง จะได้เห็นหลังคาสีส้มทั้งเมือง ที่สำคัญมีลิฟท์ค่ะ(สำหรับคนออมแรงไว้เดินเที่ยว)
Municipal House
Municipal House โรงมหรสพ เดิมเป็นพระราชวังของกษัตริย์โบฮีเมีย ตกแต่งด้วยศิลปะแบบอาร์ตนูโว ภายในตกแต่งด้วยโมเสกสวยแปลกดี ปัจจุบันเป็นที่แสดงดนตรี และศิลปะ ด้านข้างที่เห็นเป็นหอสีดำคือ ประตูเมือง Power Gate สร้างตั้งแต่ปี 1475 ซึ่งบนหอคอยของประตูเมืองเป็นที่เก็บดินปืน ทำให้บางคนเรียกว่า หอดินปืน 
โบสถ์กอธิก Church of Our Lady before Tyn ที่สร้างตั้งแต่ ศต.14 เสร็จสมบูรณ์ ศต.16 เป็นโบสถ์นิกายโปรเตสแตนต์ มีการสร้างอาคารบังโบสถ์ เวลาจะเข้าโบสถ์ต้องเดินผ่านช่องทางโค้งของอาคารเหล่านี้เข้าไป อาคารเหล่านี้เดิมเป็นโรงเรียน Tyn ปัจจุบันเป็นร้านอาหาร

Astronomical Clock

Trdelnik
ชมสถานที่สำคัญต่างๆแล้วก็มาต่อด้วยขนมขึ้นชื่อของที่นี่ Trdelnik ขนมพื้นเมืองที่ใครได้มาปรากต้องไม่พลาดชิม อร่อยดีเป็นแป้งขดเป็นวงกลมราดด้วยน้ำตาลและชินนามอน ราคาก็ไม่แพงประมาณ 40 czk 

นอกจากขนมพื้นเมืองแล้ว เค้กก็เป็นอีกอย่างที่ไม่ควรพลาด ไม่ว่าจะเป็น sacher cake ที่ขึ้นชื่อไม่แพ้ที่เวียนนา หรือเค้กช๊อคโกเลตที่นี่ก็อร่อยมาก อย่าลืมชิมเชียว แนะนำร้าน cafe praha la torta อยู่ใกล้กับร้านสตาบัคร์ที่จตุรัสเมืองเก่า
Posted by Picasa

ความคิดเห็น