Bird eye view @ Prague

 
เดินออกจากมหาวิหาร St.Vitus จะพบหอคอยด้านทิศใต้ เราจะขึ้นไปชมเมืองปรากในมุมสูงกันที่นี่ หอคอยนี้สร้างตั้งแต่ปี 1396 แต่ก็ถูกไฟไหม้ในปี 1541 และมีการบูรณะเรื่อยมา การขึ้นไปชมบนหอคอยต้องเสียค่าขึ้นคนละ 4 ยูโร ไม่มีลิฟท์ต้องเดินอย่างเดียวค่ะ เมื่อซื้อบัตรเขาจะให้เหรียญที่ระลึกมาด้วย
เดินตามบันไดวนขึ้นไปเรื่อยๆ ช่วงแรกจะเป็นผนังทึบ บางช่วงจะมีช่องมองเห็นวิว ก็พักมองวิวแก้เหนื่อยเอา นอกจากวิวแล้วที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของระฆังขนาดใหญ่ที่สุดในปราก ระฆังนี้สร้างตั้งแต่ปี 1549 ซึ่งเรามองเห็นได้จากบันไดทางเดิน แต่ออกไปที่ระฆังไม่ได้  
 
ถึงแล้ว คราวนี้ก็เดินดููรอบๆ หอคอยได้เลย เราจะเห็นปราก 360 องศา สวยมากค่ะ จะเห็นหลังคาสีส้มของสถานที่ต่างๆ เทศบาลเขาคุมผังเมืองได้ดีทีเดียว แต่ละมุมก็จะมีแผนที่กำกับว่าแต่ละจุดที่เรามองออกไปคือสถานที่อะไร
 
สะพานชาร์ลที่ไม่เคยห่างหายผู้คน
 
ก่อนขึ้นด้วยความที่อยากเห็นภาพเมืองปรากทั้งเมืองมากๆๆ หลังคาสีส้มทั้งหมดจะสวยแค่ไหน กอรปกับวันนี้อากาศดี จึงตัดสินใจขึ้นง่ายๆ โดยไม่ได้ดูว่าต้องเดินขึ้นบันไดกี่ขั้น ขึ้นไปแล้วไม่ถึงซะที ทางเดินก็แคบมาก  ลงมาถึงได้รู้ว่า หอคอยนี้มีความสูงตั้ง 56 เมตร บันไดมี 287 ขั้น เล่นเอาเหนื่อยหมดแรงเลย ดังนั้นภาพมุมสูงของการเดินทางครั้งนี้จึงมีแค่วันนี้วันเดียว เพราะต่อจากนี้มีหอคอยที่ไหน เพื่อนๆทุกคนเป็นอันส่ายหน้ากันหมด แต่ถ้าใครมีโอกาสและมีแรงก็น่าลองดูนะ
Posted by Picasa

ความคิดเห็น