I'm on board again (Heading to Europe)

 
สนามบิน Flughafen เมืองเวียนนา
หลายสิ่งหลายอย่างที่เกิดขึ้นอย่างไม่ตั้งใจและตั้งใจทำให้การเดินทางครั้งนี้เกิดขึ้นอีกแล้ว ครั้งนี้เราจะไปประเทศที่ขึ้นชื่อว่าโรแมนติคที่สุด ร่ำรวยวัฒนธรรม เต็มไปด้วยเมืองมรดกโลกที่ยูเนสโกต่างมาขึ้นทะเบียนให้จนนับไม่ถ้วน (จะพยายามเรียบเรียงมาให้ได้) แถมที่นี่ยังมีแหล่งช้อปของแบรนด์เนมราคาแสนถูกใจ ให้ตื่นตาตื่นใจด้วย ใช่แล้วค่ะ เข็มทิศครั้งนี้มุ่งหน้าไป ยุโรปตะวันออก (ออสเตรีย เช็ค ฮังการี) 
 
wein 
แผนการเดินทางกำหนดขึ้นอย่างคร่าวๆ แบบด่วนๆ เมื่อได้ตั๋วเครื่องบิน BKK - VIENNA ของ EVA AIR มา (มีโปรโมชั่นตลอดลองติดตามดูจาก agency และของสายการบินโดยตรง )  ก็ต้องไปขอวีซ่าเข้าประเทศค่ะ ประเทศที่จะไปเป็นกลุ่มประเทศเชงเก้น ขอวีซ่าจากสถานฑูตของประเทศใดก็ได้ โดยถือหลักจากประเทศที่จะอยู่นานที่สุด ถ้าอยู่เท่ากันให้ขอประเทศที่เดินทางเข้าเป็นประเทศแรก

พวกเราไปขอจากสถานฑูตออสเตรียเพราะอยู่นานที่สุด ที่นี่ขอสะดวกค่ะ ถ้าหลักฐานพร้อม 3 วันก็ได้วีซ่าแล้ว แต่ต้องไปจองคิวก่อนนะ(ด้วยตนเองหรือให้ใครไปรับคิวให้ก็ได้)ให้ไปที่สถานฑูตได้เลยไม่รับจองทางโทรศัพท์หรืออีเมล มีอะไรก็สอบถามพี่รปภ.ที่หน้าสถานฑูตค่ะ ตอบได้ทุกเรื่องจริงๆ เจ้าหน้าที่เขาไม่มีเวลาตอบเราหรอก พอถึงวันนัดก็ไปด้วยตนเอง แล้วรอแจ้งผลทางอีเมลค่ะ (ถ้าเป็นราชการมีข้อตกลงว่าไม่ต้องขอวีซ่า แต่ต้องมีหนังสือเดินทางราชการค่ะ)
ดูรายละเอียดในการขอวีซ่าจากสถานฑูตออสเตรีย และดาวน์โหลดแบบฟอร์มไปก่อนจะได้ไม่เสียเวลา

เผลอแป๊ปเดียวก็มาถึงสนามบินเวียนนาแล้ว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 ชั่วโมง ออกจากกรุงเทพฯ ประมาณตี 2 มาถึงเวียนนาหรือเวียน (wein) ที่ชาวเมืองเขาเรียกกันตอน 8.30 น. เวลาที่นี่ช้ากว่าเมืองไทยประมาณ 6 ชั่วโมง (ฤดูหนาว) สนามบินเล็กแต่ทันสมัย (ข้อห้ามเคร่งครัดของการเข้าประเทศแถบยุโรปคือการใช้ของเลียนแบบ โดยเฉพาะเลียนแบบสินค้ายุโรป ปรับหนักนะ อย่าถือเข้าไปเชียว)  ถ้าไม่มีของสำแดงอะไรก็ใช้เวลาผ่านตม.ไม่นาน เรียกว่าไม่ตรวจอะไรเลยน่ะ รับรถแล้วก็เตรียมตะลุยยุโรปได้แล้วค่ะ 
Posted by Picasa

ความคิดเห็น