เกาะแก้วพิศดาร : เสม็ด

เกาะเสม็ด หรือเกาะแก้วพิสดารในวรรณคดีเรื่องพระอภัยมณีของสุนทรภู่ ตั้งอยู่ตำบลเพ อำเภอเมือง อยู่ห่างจากชายฝั่งบ้านเพประมาณ 6.5 กิโลเมตร มีเนื้อที่ประมาณ 3,125 ไร่ เกาะเสม็ด มีลักษณะเป็นเกาะรูปสามเหลี่ยม ส่วนฐานของเกาะอยู่ด้านทิศเหนือ ซึ่งหันเข้าสู่ฝั่งบ้านเพ มีภูเขาสลับซับซ้อนกันอยู่ 2-3 ลูก มีที่ราบอยู่ตามริมฝั่งชายหาด ส่วนใหญ่จะอยู่ทางด้านเหนือ และตะวันออก เหตุที่มีชื่อว่า เกาะเสม็ด เพราะเกาะนี้มีต้นเสม็ดขาว และเสม็ดแดงขึ้นอยู่มาก

อาทิตย์ที่ผ่านมาไป Outing ที่เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง แม้ว่าจะมีข่าวคลื่นลมทะเลเป็นอย่างไร นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาะแห่งนี้ก็ไม่ได้ลดน้อยลงเลย ก็หาดทรายที่นี่สวย เม็ดทรายละเอียดมากๆ ไม่แพ้หาดทรายที่ใดๆ น้ำทะเลก็ใสสะอาด ที่พัก(ทรายแก้วบีชรีสอร์ท ) อยู่ที่อ่าวสัปรด และหาดทรายแก้ว จึงได้ชมบรรยากาศทั้งสองแบบ (หาดทรายสวยและโขดหินสวย) หาดทรายแก้ว เม็ดทรายละเอียดและนิ่มมากๆๆ แต่เขาก็ดูแลความสะอาดน่ะ เห็นพนักงานมาคอยเก็บทำความสะอาด ร่อนทรายกัน

อาหารริมทะเลที่เป็นที่นิยมก็คือ ไก่ย่าง ส้มตำค่ะ (ใครไม่นิยมไม่รู้ แต่เรานิยมค่ะ)ริมหาดหน้าที่พักมีไก่ย่างขาย อร่อยมากๆๆ ใครไปต้องลองชิมดูนะค่ะ (ซิ้อไปให้เพื่อนๆทานติดใจกันทุกคนเลย)
ชอบการสร้างตึกของรีสอร์ทนี้มาก กลมกลืนไปกับต้นไม้ แบบแนบสนิท (ต้นไม้กับอาคารเป็นหนึ่งเดียวกัน)
Posted by Picasa

ความคิดเห็น

  1. สวัสดีครับ ดิว สบายดีนะครับ ไม่ค่อยได้อัฟบล็อกเลยช่วงนี้ เคยไปเที่ยวมาแล้วเหมือนกันครับที่เกาะนี้ เห็นรูปแล้วคิดถึงเหมือนกัน อากาศคงร้อนน่าดูตอนกลางวัน ตอนที่ผมไปนะ ตากแดดถ่ายภาพ กลับมาแขนลอกเลย ฮ่าๆ แต่ก็สนุกครับ ^_^

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

ความเห็น