Flora Fantasia @ วังน้ำเขียว

ปีใหม่นี้เราพาที่บ้านไปเที่ยวงานเทศกาลดอกไม้ Flora fantasia หรืองานมหกรรมแสดงดอกไม้สุดยิ่งใหญ่ ในรูปแบบงานศิลปะครั้งสำคัญของเมืองไทย ภายใต้ชื่องาน "วังน้ำเขียว ฟลอร่า แฟนตาเซีย-มหัศจรรย์งานศิลป์ดินแดนแห่งความสุข" บนพื้นที่ 69 ไร่ ซึ่งเดิมทีเป็นไร่ข้าวโพด ตั้งอยู่บริเวณแยกวัดโพธิ์เฉลิมพระเกียรติ (ทางหลวงหมายเลข 3052 วังน้ำเขียว-เขาแผงม้า กิโลเมตรที่ 9) ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ถ้าไปจากกทม.ขึ้นทางด่วนมอเตอร์เวย์แล้วไปทางฉะเชิงเทราจากนั้นก็ไปตามเส้นทางไปโคราชสะดวกที่สุด (เราก็ไปทางนี้ค่ะ)

เราไปวันธรรมดาค่าบัตรเข้าชมคนละ 100 บาท แต่ถ้าเป็นเสาร์-อาทิตย์คนละ 200 บาท ดอกไม้สวยดีค่ะ มีหลายชนิดส่วนมากเป็นดอกไม้ขนาดเล็กๆๆ แล้วจัดสวนแนวตั้งดูสวยดี ดอกไม้บางชนิดมีกลิ่นหอมด้วย เวลาเดินชมส่วนที่เป็นสวนวงกตสดชื่นมาก (เสียดายที่อากาศยังไม่เย็นเท่าไร) เขาว่าภาพที่เห็นจะอลังการดุจภาพวาดจากปลายพู่กันและถังสีขนาดยักษ์น่ะ

นอกจากนี้หน่วยงานต่างๆยังสร้างพร๊อพไว้ให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปน่ารักๆด้วยนะ ใครอยากชมมุมสูงก็มีอัฒจรรย์สามารถขึ้นไปชมสวนทั้งหมดได้

งานนี้มีถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2554 ใครยังไม่ได้ไปลองไปดูค่ะ แต่อย่าคาดหวังมากนะค่ะเพราะดอกไม้เป็นดอกไม้เมืองหนาวแล้วเขาจัดสวนไว้กลางแจ้ง ไม่ได้ควบคุมอุณหภูมิ บ้านเราแดดแรง อาจหาดอกไม้สดใหม่มาทดแทนได้ไม่ทัน แต่เราก็ว่ายังสวยอยู่นะแถมได้ทำบุญด้วยเพราะรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนร่วมสร้างอาคารภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 8 สภากาชาดไทย จังหวัดนครสวรรค์
Posted by Picasa

ความคิดเห็น

  1. ว่าจะหาโอกาสไปอยู่เหมือนกันนะเนี๊ยะ ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล ^_^

    ตอบลบ
  2. อยากไปบ้างจัง น้องที่ทำงานผมเค้าก็ไปมาแล้ว เห็นรูปที่น้องถ่ายมาให้ดู ดอกไม้กล้วยไม้ก้อสวยๆทั้งนั้น ถ้ามีโอกาสจะแวะผ่านไปให้ถึงเลย

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

ความเห็น