นิวซีแลนด์ ตอนทะเลสาปแสนสวย lake tekapo

มาถึง lake tekapo ยังไม่ค่ำนักจึงรีบหาที่พักก่อนหาอะไรทานกัน ที่พักเต็มเกือบทุกที่เลย หาจนเกือบ 9 pm. ที่พักหลายที่จะปิดแล้วจึงตัดสินใจเลือกพักที่ holiday park ห้องพักกว้างมากๆ มีครัวให้ด้วย แต่เก่าไปนิด (170nz) กว่าจะเข้าพักเรียบร้อยร้านอาหารก็ปิดแล้วจึงต้องไปซื้อของสดมาทำทานกัน พอเช้าวันที่ 21 เม.ย. 51 บรรยายกาศผิดกับตอนกลางคืนที่ดูเหมือนจะไม่โอเท่าไร เพราะมืดมองไปทางไหนก็ไม่เห็นอะไร แต่ตอนเช้ามองไปนอกห้องก็เห็น lake tekapo จากห้องนอน (ห้องนอนอยู่ชั้น 2) สวยมากๆ เรานั่งชม lake จากห้องพักแบบสบายๆ พร้อมกับทานอาหารไปแบบชิล ชิล



อากาศที่ lake tekapo ดีสุดๆ เย็นกำลังดี ท้องฟ้าก็สดใส
ขับรถไปไม่ไกลจากที่พักก็ถึง Church of the Good Shepherd โบสถ์แห่งคนเลี้ยงแกะแสนดี ชื่อของโบสถ์ ได้มาจากคำที่ใช้เรียก ‘พระเยซู’ ว่าเป็นคนเลี้ยงแกะที่แสนดี ตามคติในพระคัมภีร์ใหม่ของคริสต์ศาสนา หรือ จะเรียกโบสถ์นี้ว่าเป็นโบสถ์ของพระเจ้าก็ว่าได้ โบสถ์นี้ตั้งอยู่ริมทะเลสาบเทคาโป (Lake Tekapo)

ดยุคแห่งกลอสเตอร์ (H.R.H. Duke of Gloucester) วางศิลาฤกษ์สร้างโบสถ์นี้เป็นวันที่ 16 มกราคม 1935 เพื่อเป็นอนุสรณ์แด่ผู้บุกเบิกดินแดนแมคเคนซี (Mackenzie Country) บริเวณนี้ โดยออกแบบสร้างเป็นโบสถ์หินเรียงแบบโกธิค ด้วยแรงบันดาลใจจากรูปวาดเล็กๆ รูปหนึ่งของศิลปินท้องถิ่น ภายในโบสถ์ได้เจาะหน้าต่างบานกว้างหลังแท่นบูชาประดับกรอบรูปไว้ภายใน แทนรูปกระจกสี (สเตนกลาส) แบบโบสถ์วิหารคริสต์อื่นๆ จงใจให้ผู้ที่เข้ามาในโบสถ์ได้เห็นทิวทัศน์ธรรมชาติภายนอกริมทะเลสาบเทคาโปที่พระเจ้าสร้างขึ้นอย่างงดงาม

ใกล้ๆโบสถ์ยังมีอนุสาวรีย์หมาเลี้ยงแกะ สร้างเพื่อระลึกถึงความดีของสุนัขเลี้ยงแกะพันธุ์คอลลี (Collie) ที่ช่วยเหลือเหลือคนมาอย่างซื่อสัตย์ รูปหล่อสุนัขออกแบบปั้นโดยภริยาของชาวไร่ แล้วส่งงานปั้นนั้นไปขึ้นรูปหล่อด้วยทองเหลืองที่ประเทศอังกฤษอีกครั้งหนึ่งก่อนจะนำกลับมาตั้งไว้ที่นี่
Posted by Picasa

ความคิดเห็น