นิวซีแลนด์ ตอนตามหาเงาสะท้อนที่ Lake Matheson


ออกจาก Franz josef เราก็มุ่งหน้าไปที่ lake matheson ทันที ซึ่งก็อยู่ไม่ไกลกันเท่าไร เราไปถึงจุดจอดรถก็ราวๆเที่ยงกว่าได้แต่ด้วยความที่ฝนเพิ่งจะหยุดตก และเห็นแก่การเที่ยวมากกว่า จึงมุ่งหน้าเข้าไปจุดชมวิวในทันที จุดชมวิวหลักๆมีสามจุด จุดแรกเรียกว่า jetty view ใช้เวลาเดินประมาณ 20 นาที ไปถึงจุดแรกก็ยังไม่สวยเท่าไร เพราะฟ้าครึ้มและหมอกหนาทำให้ไม่เห็นยอดเขา mt cook & mt tasman สะท้อนกับผืนน้ำ แต่น้ำก็สีเข้มสวยพอเห็นการสะท้อนของน้ำแต่ได้แค่แนวต้นไม้เท่านั้น แอบคาดหวังว่าหากเดินเข้าไปอีกต้องพบจุดสะท้อนที่สวยกว่านี้แน่ๆๆ จึงก้มหน้าก้มตาเดิน แล้วก็เดิน เจอแต่ต้นเฟิร์นที่ขึ้นตลอดทางเดิน แรกๆก็สวยดีอยู่หรอก แต่ไม่ได้อยากเข้ามาดูเฟิร์นนี่นา และแล้วระหว่างที่เดินอยู่เกือบจะถึงจุดที่สองแล้วฝนก็เทลงมาอย่างหนัก หมดกันจะเดินกลับก็ไกลเกินไป ไหนๆ ก็เดินมาจะถึงอยู่แล้ว ก็เดินต่อไปดีกว่า แม้จะรู้ว่าไม่เห็นอะไรก็ตาม ซึ่งก็ไม่ต่างจากที่คาดคือ ไม่เห็นการสะท้อนของผืนน้ำเลยเพราะฝนตกหนักมาก แต่จุดที่สองมุมที่จะมองการสะท้อนของผืนน้ำก็สวยดีนะ ถ้าฟ้าสดใส ผ่านจุดที่สองฝนเริ่มซา แอบหวังนิดๆว่า ถึงจุดที่สามฟ้าจะเห็นใจเราบ้างจึงเดินกันต่อ ฝนซาลงจริงๆ แต่เมื่อถึงจุดที่สามฝนก็ตกอีก แต่จุดนี้เราต้องเดินแยกไปอีกทางเล็กน้อย เพื่อนบางคนถอดใจเดินไปทางออกเลย ตอนแรกก็ว่าจะถอดใจเหมือนกันแต่เจอฝรั่งอายุมากแล้ว เดินกลับมาจากจุดที่สามแล้วบอกให้เราเดินต่อ แต่บอกว่า "nothing but good excercise" เขาพูดขนาดนี้ไม่เดินได้อย่างไร พอเดินไปก็จริงอย่างที่เขาว่าจริงๆ แต่ที่น่าเจ็บใจกว่านั้นพอเดินออกมาฝนก็หยุดตกหน้าตาเฉย แถมฟ้าก็ใส หมอกหายไปไหนแล้วก็ไม่รู้ แต่จะให้เดินย้อนกลับก็ไม่ไหว หิวจนตาลายแล้ว ก็เดินกันตั้ง 2 ชม.กว่าๆ

ทางออกและทางเข้า lake นี้มีร้าน matheson cafe อยู่ร้านเดียวขายทั้งอาหารและกาแฟ พวกเราไม่รอช้ามุ่งตรงไปที่ร้านอาหารทันที ร้านนี้แนะนำค่ะ ใครมาที่นี่ควรแวะ อร่อยดี บริการก็ดีด้วย วิวของร้านก็สวยมากๆ เลย ไม่ต้องเดินไปไหนไกลเลยแค่นั่งในร้านก็ชมวิวธารน้ำแข็งจาก mt cook & mt tasman ได้

วิวธารน้ำแข็งเมื่อมองจากในร้านอาหาร สวยจริงๆ คิดไปแล้วก็น่าเสียดายถ้าหมอกไม่ลงจัดและฝนไม่ตก lake matheson จะสวยขนาดไหน เฮ้อ...

บริเวณหน้าร้านอาหารพบ นกหรือไก่ก็ไม่รู้ แปลกดีเลยเก็บภาพมาฝากค่ะ

Posted by Picasa

ความคิดเห็น