นิวซีแลนด์ ตอนธารน้ำแข็ง fox gracier



เราขับรถออกจากร้าน matheson cafe แล้วเลี้ยวไปทางขวาซึ่งเป็นทางเล็กๆ ดูคล้ายจะเป็นถนนไปสู่ฟาร์มส่วนบุคคล ขับตรงไปเรื่อยๆ มองหันกลับไปจะเห็น fox gracier อ่านจากหนังสือมาเขาบอกว่าวิวนี้สวยที่สุด และม่ผิดหวังเลย สวย ฟ้าใส มีวิวน้องวัวกับน้องแกะประกอบฉาก งามมากจนต้องจอดรถริมถนนเพื่อลงไปเก็บภาพกัน วัวกับแกะหันมามองเหมือนกับจะถามว่า ทำอะไรกันพี่ น่ารักดี




วัวที่นี่แต่ละเมืองก็หน้าตาแตกต่างกันนะ บางเมืองก็อ้วนดำเชียว ส่วนที่นี่ขนตายาวมากๆๆ





fox glacier อยู่ใน Western national park ของเกาะใต้ มีความยาว 13 km. จาก Southern alps ธารน้ำแข็งแห่งนี้ตั้งชื่อตามนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ Sir William fox


ใครที่มีเวลาไม่มากแนะนำให้มาชมธารน้ำแข็ง fox glacier จากมุมนี้นะ สวยและไม่เหนื่อยด้วยค่ะ


เราตัดสินใจไม่เข้าไปที่ธารน้ำแข็ง fox glacier เนื่องจากตอนนี้ก็บ่ายแก่มากแล้ว ต้องเดินทางต่อไปเมือง wanaka ที่อยู่ห่างจากที่นี่ 232 km. ใช้เวลาเดินทาง 3 h 48 m เราต้องขับไปทางเมือง hasst ผ่านอุทยานแห่งชาติ mount aspiring เส้นทางนี้ก็เป็นเส้นทางที่สวยอีกเส้นทางหนึ่ง ต้นไม้เขียวชุ่มชื่นมากๆๆ




ระหว่างทางมีสถานที่อีกแห่งที่น่าแวะไปชม คือ the blue pool หรือสระสีฟ้า จุดนี้เราต้องจอดรถไว้ริมถนนแล้วเดินเข้าไปในป่า ไม่น่ากลัวหรอกมีทางเดินเรียบร้อย ต้องเดินเข้าไปประมาณ 500 m ก็ถึงสะพานแขวนข้ามแม่น้ำมาคารัว น้ำเป็นสีฟ้าใสมากๆๆ เป็นแม่น้ำที่ไหลมาจากธารน้ำแข็ง






หมอกสวย น้ำสีฟ้าใส ดูแล้วสดชื่นจนอยากนั่งพักอยู่ที่นี่นานๆๆ ถ้าไม่ติดว่าต้องเดินทางต่ออีก ระหว่างที่อยู่ที่นี่เห็นฝรั่งถือปืนยาวเข้ามาล่าสัตว์ด้วย ดูเป็นกิจกรรมตามปกติของพวกเขา

ขับรถเรียบทะเลสาปมาเรื่อยๆ และกำลังวิ่งผ่านช่วงที่แคบที่สุดของแผ่นดินซึ่งแทรกตัวผ่านสองทะเลสาป ขวามือเป็น Lake Wanaka และซ้ายมือคือ Lake Hawea.... ช่องว่างตรงจุดนี้ ในแผนที่ระบุชื่อว่า "Teat Ridge" ความหมายตามความเข้าใจคือ "ร่องอกของหญิงสาว" ว้าวๆๆๆ
มาถึงเมืองวานาการาวๆ 8.30 pm เราจองที่พักแล้วแต่ไม่ได้แจ้งยืนยันเพราะระหว่างทางหาที่โทรติดต่อไม่ได้ พอไปถึง wanaka edge apartment ที่เราจองไว้ ไม่พบพนักงานซักคน แย่แล้วๆๆ รีรอๆๆกันสักพักเลยไปยืนดูใกล้ๆบริเวณเคาเตอร์พนักงานซึ่งถูกปิดอยู่พบกระดาษโน้ตเล็กๆว่า ยินดีต้อนรับกุญแจอยู่ใกล้พรมหน้าห้องพักหมายเลข... และเมื่อเดินไปที่หน้าห้องก็พบกุญแจวางอยู่ใต้พรมจริงๆๆ เฮ้อโล่งอก ห้องพักที่นี่ดีมากๆๆ สิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม ขนาดโรงแรม 5 ดาวนะเนี่ยที่นี่เขาประหยัดพนักงานและเขาไว้ใจคนมากๆๆ

Posted by Picasa

ความคิดเห็น