นิวซีแลนด์ ตอน chill out @ wanaka



เช้าวันที่ 16 เม.ย.53 ช่างเป็นวันที่สดใส อากาศดี แดดสวย เหมาะแก่การเที่ยวเล่นแบบสบายๆเสียจริง เราตื่นสายนิดหน่อยเพราะเมื่อคืนมัวแต่ซักผ้ากัน (ที่พักมีเครื่องซัก-เครื่องอบให้ เราเลยไม่เกรงใจล่ะ) ทานอาหารเช้าเสร็จก็ออกมาเดินเล่นริมทะเลสาปวานากา น้ำเป็นสีฟ้าใส ต้นไม้ริมน้ำกำลังเปลี่ยนสี สวยสุดๆ จุดที่น่าจะสวยที่สุดของทะเลสาปแห่งนี้ก็บริเวณหน้า i-site (เราสามารถจองทัวร์ หรือการเข้าชมที่ต่างๆ แม้กระทั่งที่พักที่ i site ได้ เขาติดต่อให้ไม่ค่าบริการ)

ทะเลสาปวานากามีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 4 ของทะเลสาปในประเทศนิวซีแลนด์เชียวนะ และเขายังเรียกทะเลสาปแห่งนี้ว่าเป็น crytals clear lake ซึ่งก็สมชื่อเพราะใสจนมองเห็นก้อนหินใต้น้ำเลย



เมือง wanaka ตั้งอยู่ในภูมิภาคโอทาโก และอยู่ตอนใต้สุดของทะเลสาปวานากา และเป็นประตูสู่อุทยานแห่งชาติเมาส์แอสไพริ่ง เราเดินเล่นกันพักใหญ่ก็มีคนเริ่มมาทำกิจกรรมที่ทะเลสาปนี้ อาทิเช่น พายคายัค แคนนู ฯ ต่อมาทัวร์กลุ่มใหญ่มาถึงพวกเราเลยหลบไปเดินเที่ยวเล่นในเมือง ที่นี่มีร้านค้าน่าซื้อเยอะแยะเลย ได้ของกันมาเล็กน้อยก็แวะเข้าห้างฯโปรด ห้างฯ new world เหมือนโลตัสบ้านเรา ของราคาถูก เราซื้อเสบียงสำหรับเดินทางต่อ แถมใบเสร็จห้างฯนี้ยังใช้เป็นส่วนลดเวลาเติมน้ำมันได้ด้วย


ซื้อของเสร็จก็ไปเที่ยวเมืองสามมิติ (puzzling world) อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองค่ะ ต้องเสียค่าเข้านิดหน่อย สังเกตุง่ายๆสิ่งปลูกสร้างด้านหน้าจะเอียงๆๆ สีสันสดใส




ตรงนี้เป็นมุมมหาชน ที่ใครเดินเข้ามาต้องว้าว... อยู่บริเวณทางเข้าห้องน้ำของจริงใน puzzling world ที่เห็นนี่เป็นภาพวาดห้องน้ำสาธารณะแบบโบราณ แสดงให้เห็นว่าสมัยก่อนเขาเข้าห้องน้ำกันยังงัย วาดเป็นภาพสามมิติ จุดนี้ไม่เสียเงินค่ะ

Posted by Picasa

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ความเห็น