นิวซีแลนด์ ตอนอร่อยที่ครอมเวล

จากเมือง Arrowtown เราก็ขับรถขึ้นเหนือมาเมือง Cromwell ที่อยู่ห่างกันแค่ 46 km. ใช้เวลา 40m ที่จริงแล้วเรามาเมืองนี้เมื่อหลายวันก่อนแค่ผ่านชมน่ะแต่กลับมาครั้งนี้บรรยากาศเปลี่ยนไปมาก สวยขึ้นกว่าเดิม ต้นไม้ข้างทางแม้กระทั่งต้นองุ่นก็เปลี่ยนเป็นสีเหลืองทอง สวยมากๆๆ

เมืองครอมเวลล์เป็นแหล่งผลิตผลไม้ที่สำคัญของนิวซีแลนด์ และเป็นเมืองที่อยู่ทางภาคใต้ของเกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์ เมืองครอมเวลล์เป็นเมืองที่มีพื้นที่ปลูกไม้ผล เช่น แอปเปิ้ล แพร์ พีช เป็นจำนวนมาก นักท่องเที่ยวจะมีจุดที่สังเกตุเมืองครอมเวลล์ได้ง่ายโดยดูจากปากทางเข้าเมืองจะมีรูปปั้นผลไม้ยักษ์ เส้นทางมาเมืองนี้มีสวนผลไม้ตลอดข้างทาง ช่วงที่เรามาแอปเปิ้ลกำลังสุกพร้อมเก็บเกี่ยวเลย แวะถ่ายรูปกับต้นแอปเปิ้ลที่มีลูกเต็มต้นกันสนุกเลย สวนใครก็ไม่รู้เขาไม่มีรั้ว ไม่มีคนเฝ้า บางสวนมีผลไม้วางขายด้วยแต่พอลงไปซื้อไม่มีคนขาย เขาให้หยิบผลไม้ใส่ถุงที่วางไว้แล้วชั่งน้ำหนักเอง เสร็จแล้วก็วางเงินไว้ค่ะ ไม่เคยเห็นการขายของแบบนี้เลย ถ้ามีแบบนี้ในบ้านเราบ้างจะเป็นอย่างไรน้อ (ไม่อยากจะคิดเลย)

ใครมาเมืองนี้ก็ต้องแวะร้านป้าโจนส์ เดี๋ยวจะอายทัวร์นะ ผลไม้ที่ขายร้านนี้มาจากสวนผลไม้ของครอบครัวโจนส์(Jones Family Orchard) มีพื้นที่จำนวน 250 เอเคอร์ หรือ 625 ไร่ ปลูกผลไม้ทั้งหมด 15 ชนิดโดยปลูกแอปเปิ้ลและพีชมากที่สุด แต่ผลไม้ที่ทำรายได้ต่อพื้นที่สูงสุดของสวนนี้คือ เชอร์รี่ เสียดายตอนที่เรามาไม่มีเชอร์รี่ เขาให้ชิมผลไม้ฟรีค่ะ ชิมกันจนอิ่มเลย ราคาที่ขายในร้านนี้ค่อนข้างสูงกว่าที่อื่นซักหน่อยคงรวมที่จัดให้ชิมด้วยนะ

เราว่าที่เด็ดที่สุดและยังติดใจมาจนถึงวันนี้ก็ ไอศกรีมผสมผลไม้สด อร่อมมากๆๆ ถ้วยละ 4 nz กินไปคนละหลายถ้วยเลย อาร่อย...

ใบองุ่นก็เปลี่ยนสี

Posted by Picasa

ความคิดเห็น