นิวซีแลนด์ ตอนมุ่งหน้าสู่เกาะเหนือ


เราเดินทางจากเมืองไคคูร่าไปเมืองพิคตัน picton เพื่อนั่งเรือข้ามฝากจากไปเกาะเหนือ ต้องรีบกันหน่อยเพราะจองเรือรอบ 1.30 pm. ไว้ (เหตุที่ต้องจองรอบนี้เพราะตอนจองรถกับ apex เขาแถมค่าเรือสำหรับรถที่จะข้ามฝากด้วย ส่วนคนก็คนละ 65nz ) ระยะทางจาก 156 km. ใช้เวลา 2 h 15m เรามาถึงก่อนเวลาไปมากจึงแวะเที่ยวที่เมือง Blenhiem ก่อน เมืองนี้อยู่ห่างจากเมืองพิคตันไม่เท่าไรขับรถอีกประมาณครึ่งชั่วโมง ตอนแรกก็ไม่รู้ข้อมูลมากนักแต่พอเข้าเมืองแล้วจึงรู้ว่า เป็นเมืองที่เจริญอีกที่หนึ่ง เขาเป็นแหล่งปลูกไวน์ที่สำคัญ และเป็นเมืองตากอากาศด้วยนะ บ้านเรือนสวยน่าอยู่เชียว ผ่านเมืองชมแล้วก็ไปเมืองพิคตันต่อ


มาถึงก็ไปท่าเรือก่อนเพื่อเช็คอิน ทำนองเดียวกับขึ้นเครื่องค่ะ เสร็จแล้วก็ไปหาอะไรทานในเมืองก่อนพร้อมกับเดินเล่นในเมืองด้วย เวลายังเหลือค่ะ


เมืองพิคตันเป็นเมืองท่า ถ้าเราจะข้ามเกาะก็ต้องมาขึ้นเรือที่เมืองนี้ ดังนั้นเวลาเดินเล่นในเมืองก็จะเจอนักเดินทางหลากหลายที่เตรียมจะเดินทางไปโน่นมานี่ เราก็สอบถามแลกเปลี่ยนข้อมูลจากเพื่อนเดินทางแถวๆนี้ได้ ทานขนม กาแฟแบบง่ายๆ ก็ไปรอลงเรือดีกว่า เอารถข้ามไปด้วยสะดวกกว่าเพราะไม่ต้องเก็บของที่โยนๆไว้ในรถออกแล้วแพคของกันวุ่นวายอีก อย่างที่บอกเหมือนการขึ้นเครื่องบินเลย แต่ตอนรอเอารถลงเรือนี่ซินานมากๆ และต้องนั่งตากแดดต่อคิวรอในรถด้วย

ได้ลงเรือแล้ว เรือข้ามฝากเป็นเรือเฟอรี่ขนาดใหญ่ประมาณตึก 4 ชั้น (ใหญ่มากๆๆ) เหมือนโรงแรมเคลื่อนที่เลย เดินสำรวจกันซักพัก ช่วงแรกๆก็ออกไปยืนชมวิวกันเพราะเขาบอกว่า บางทีก็เห็นปลาโลมา หรือถ้าโชคดีกว่านั้นก็จะเห็นปลาวาฬด้วย
เราไม่เจอปลาอะไรเลย แต่มองไปสบตากับเจ้าแกะฝูงนี้แทน ตอนที่เรือแล่นผ่านช่องแคบก็สวยดีนะ แต่พอแล่นไปสักพักก็เห็นแต่ทะเลเวิ้งว้าง คลื่นแรงขนาดเรือใหญ่ยังโคลงเลย ว่าแล้วก็หาที่เหมาะๆนอนเอาแรงกันดีกว่า

เส้นทางเดินเรือจากเกาะเหนือไปเกาะใต้ใช้เวลาประมาณ 3 h. อีกไม่นานก็จะเข้าสู่เมืองหลวงของนิวซีแลนด์แล้วล่ะ

Posted by Picasa

ความคิดเห็น