นิวซีแลนด์ ตอน เทศกาลใบไม้เปลี่ยนสีที่แอโรทาวน์


วันที่ 20 เม.ย.53 ยังสดใสเหมือนเดิม อากาศเย็นลงอีกนิด เรายังอยู่ในเมืองควีนสทาวน์และเมืองใกล้ๆ ขับรถออกจากตัวเมืองควีนสทาวน์เล็กน้อยก็จะเห็นlake hayes สีสวยอีกที่หนึ่ง ทะเลสาปนี้มีช่วยระบบนิเวศน์ของเมืองนี้ด้วย


ขับรถไป 24 km.ก็ถึงเมืองแอโรทาวน์ วันนี้เมืองนี้จัดงานเทศกาลใบไม้เปลี่ยนสี แต่เรื่องของธรรมชาติก็ยากที่จะคาดเดานะ เพราะปีนี้อากาศหนาวช้ากว่าทุกปี ทำให้ใบไม้ยังไม่ค่อยเปลี่ยนสีเต็มที่ แอโรทาวน์เป็นเมืองที่เล็กมากๆ แต่ก็มีเสน่ห์ เพราะเป็นเมืองที่เขาอนุรักษ์บ้านเมืองไว้เมืองยุคเก่าตั้งแต่สมัยมีการขุดทอง เวลาอยู่ในเมืองนี้เหมือน ย้อนยุค ไม่ว่าจะเป็นร้านขายของ ไปรษณีย์ พิพิธภัณฑ์ ที่ยังคงรูปแบบเก่าและใช้งานได้ในปัจจุบัน ร้านที่ดึงดูดคนได้มากอีกร้านคือ the remarkables sweet shop เป็นร้านขายขนมหวาน สีสวยงาม ใครชอบของหวานต้องไปค่ะนอกจากนี้ก็มีแหวนทองที่ทำเลียนแบบหนังลอร์ดออฟเดอะริงค์ หรือใครสนใจทองคำก็มีขายนะ นอกจากนี้มีกิจกรรมร่อนทองด้วยนะ ใครร่อนได้ก็เอาไปเลย ส่วนเราก็ไปหากาแฟร้านอร่อยของเมือง เจอร้าน cafe mondo ต้องเข้าไปในซอยนิดนึง ปากซอยเป็นร้านขายขนมปัง กาแฟหอมอร่อยมากๆ

ต้นไม้ที่อยู่ริมน้ำริ่มเปลี่ยนเป็นสีเหลืองอ่อนทั้งหมด สวยมากๆๆๆ

ไม่รู้ม้าของใคร มายืนเป็นนายแบบให้อยู่นานเลย


กิจกรรมอีกอย่างที่หลายคนอยากเล่นในนิวซีแลนด์ก็คือ การกระโดดบันจี้จั๊ม ประเทศนี้ถือเป็นต้นตำรับเลย บริเวณนี้คือแม่น้ำคาคารัว เป็นจุดกระโดดบันจี้จั๊มแห่งแรก วิวบริเวณนี้สวยมาก น้ำสีฟ้า ต้นไม้ริมน้ำที่เปลี่ยนสีเหลืองอร่าม ท้องฟ้าใสๆ อากาศสบายๆ วันนี้โชคดีจริงๆ มีคนมากระโดดไม่ขาดสายเลย แต่เราไม่เอาหรอก แค่ดูก็ตื่นเต้นแทนแล้ว ค่าโดดก็ไม่ถูกเลย 175 nz แต่ถ้าใครชอบความตื่นเต้นก็ลองดู

แต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน บางคนรออยู่นานเกือบครึ่งชม.กว่าจะกระโดดได้ บางคนมาถึงก็โดดเลย เมื่อโดดลงมาแล้วก็จะมีเรือยางมารับ นั่งดู ยืนดู เขากระโดดกันอยู่พักใหญ่ก็สนุกดีนะ แต่คงต้องเดินทางต่อกันแล้ว

Posted by Picasa

ความคิดเห็น