นิวซีแลนด์ แดนในฝัน ตอนปฐมบท


การเดินทางครั้งใหม่ก็เริ่มต้นขึ้น เราใช้เวลาเตรียมตัวประมาณ 3 เดือน เริ่มตั้งแต่วางแผนว่าจะไปเที่ยวเกาะไหนบ้าง จะไปเกาะใต้อย่างที่ตั้งใจไว้หรือไปเกาะเหนือด้วย ในที่สุดก็ได้ข้อสรุปว่าไหนๆแล้วก็ไปมันให้ครบทั้งสองเกาะเลยจะได้รู้จักประเทศนี้ได้อย่างลึกซึ้ง (ที่จริงแล้วกะเอาคุ้มน่ะ) พอได้ข้อสรุปเรื่องเกาะเหนือเกาะใต้กันแล้ว ต่อมาก็เลือกเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวกันว่าจะไปไหนบ้าง และแล้วก็ได้ข้อยุติว่า ไปทุกเมืองเท่าที่จะไปได้(ล้อเล่น) เราวางแผนไปเกาะใต้กันก่อน โดยเริ่มที่เมืองไครเชิร์ตก่อนซึ่งเป็นเมืองที่มีสนามบินนานาชาติ แล้วลัดเลาะขับรถลงไปตอนใต้ของเกาะใต้ แล้วมาใช้เวลาทำกิจกรรมเล่นเครื่องเล่นต่างๆ ที่เมืองควีนทาวน์ พร้อมกับรอดูใบไม้เปลี่ยนสีเนื่องจากช่วงที่ไปถึงตอนแรกใบไม้ยังเปลี่ยนสีไม่เต็มที่ จากนั้นก็จะขับรถลัดเลาะขึ้นไปทางตอนเหนือของเกาะใต้เพื่อชิมหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์และเครฟิตหรือลอบสเตอร์ แล้วก็นั่งเรือข้ามไปเกาะเหนือเที่ยวเมืองเวลลิงตันเมืองหลวงของนิวซีแลนด์ แล้วขับรถไปสิ้นสุดที่เมืองโอ๊คแลนด์และนั่งเครื่องกลับบ้านเรา


หลังจากวางแผนอย่างคร่าวๆแล้วก็ต้องเตรียมเอกสารการเดินทาง ขอวีซ่า ซื้อตั๋วเครื่องบิน เรือ เช่ารถและจองที่พัก


หลังจากจองตั๋วเครื่องบินไปแล้วก็เกิดปัญหาแรกขึ้นมาคือ สายการบินปรับราคาค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิงสูงขึ้นจากเดิมเกือบ 4,000 บาท เลยต้องจองตั๋วเครื่องบินใหม่ มาลงตัวที่สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ แต่ต้องเปลี่ยนแผนกันนิดหน่อยคือขาไปต้องไป transit ที่สิงคโปร์ ส่วนขากลับต้องนอนที่สิงคโปร์ 1 คืน เนื่องจากตั๋วไม่มี ก็ดีเพราะได้เที่ยวสิงคโปร์แถมอีกด้วย

12 เม.ย. 53 ก็ได้เวลาเดินทาง เราออกจากสุวรรณภูมิช่วงเที่ยงโดย sq 975 ใช้เวลาประมาณ 3 ชม.ก็ถึงสิงคโปร์ตอน 4 โมงเย็น และต้องรอ transit ประมาณ 2 ชม.

สนามบินชางงี เป็นสนามบินที่ทันสมัย สะอาด มีสิ่งอำนวยความสะดวกดีโดยเฉพาะเครื่องนวดอัตโนมัติชอบมากโดยเฉพาะหลังจากนั่งเครื่องมานานๆ (ฟรีด้วย) ร้านค้าหลากหลายดี มีสวนต่างๆ ด้วยนะ สมกับที่ได้รับการลงคะแนนให้เป็นท่าอากาศยานที่ดีที่สุดในโลก อันดับที่สาม เวลารอเครื่อง 2 ชม.จึงผ่านไปเร็วมากๆ
เราต้องนั่งรถไฟจาก teminal 3 ไป terminal 2 เพื่อต่อเครื่อง ซึ่งเป็นการให้บริการของสนามบิน(ฟรี) ใครที่มาต่อเครื่องที่นี่ต้องอย่าลืมปรับเวลานะเพราะเวลาที่นี่เร็วกว่าบ้านเรา 1 ชม. เดี๋ยวจะตกเครื่อง

ถึงเวลาต้องเดินทางต่อแล้ว แล้วเจอกันใหม่...สิงคโปร์

Posted by Picasa

ความคิดเห็น