one fine day @ kao-yai


สวัสดีปีเสือ 2553 ค่ะ ก่อนปีใหม่เราไปรับลมหนาวที่เขาใหญ่กัน แต่ไปคราวนี้เรียกว่าไปพักผ่อนจริงๆ เพราะเพื่อนมีลูกเล็กไปด้วยเลยต้องเที่ยวแบบสบายๆ ไม่ได้เข้าไปอุทยานฯเลย เขาใหญ่เปลี่ยนแปลงมากพอดูจากที่ไม่ได้มานานเกือบ 2 ปี มีร้านค้าสวยๆ ร้านกาแฟเก๋ๆให้นั่งเล่น ชอบค่ะ
นี่ Palio market เพิ่งเปิดค่ะยังไม่สมบูรณ์แต่ก็สวยทีเดียว ตั้งอยู่ใกล้กับโรงแรมจุลดิศ มีร้านขายของเล็กๆ ร้านอาหารอิตาเลียนอร่อยๆ ร้านกาแฟ ใครชอบถ่ายรูปลองแวะมาดูมีมุมให้ถ่ายภาพเยอะมาก

ห่างกันไม่มากก็มี Primo posto ร้านกาแฟเจ้าเก่าที่หลายคนชอบไปเก็บภาพกัน ชอบร้านนี้ที่ด้านหลังร้านที่นั่งพักผ่อนในสวน และปลูกองุ่นไว้ในนักท่องเที่ยวชม ดูแล้วสบายดีจัง พวกเราใช้เวลาอยู่ที่นี่กันนานพอสมควรเลยเนื่องจากวันที่ไปไม่ใช่วันหยุดนักท่องเที่ยวยังไม่มาก มีคนมาถ่ายรูปแต่งงานที่นี่กันหลายคู่เลย
ได้แวะเข้าไปเที่ยวน้ำตกเจ็ดสาวน้อยซึ่งอยู่ไม่ไกลกับเขาใหญ่มาก น้ำตกนี้เป็นน้ำตกเตี้ยๆ มีเจ็ดชั้น แต่ละชั้นสูง 2-5 ม. จากน้ำตกชั้นที่ 1 เดินลงไปถึงน้ำตกชั้นที่ 7 ใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที สายน้ำไหลลดหลั่นลงไปเป็นธารน้ำตกกว้างคล้ายแก่งขนาดใหญ่ มีแอ่งน้ำตื้นๆ ให้ลงเล่นน้ำหลายแห่ง บางชั้นก็มีน้ำตกเป็นชั้นเล็กๆ แยกย่อยไปอีก ขนาดเราไปช่วงปลายปีน้ำยังเยอะน่าเล่นมาก

ใครพาครอบครัวมาเที่ยว ขอแนะนำให้มาเที่ยวฟาร์มโชคชัย เขาจัดกิจกรรมให้เราเข้าชมไว้น่าสนใจและหลากหลายมากๆ มีทั้งดูการรีดนมวัว ใครอยากลองรีดนมจากเต้าก็ได้นะ ทำไอศกรีม ขี่ม้า ให้นมลูกวัว ให้อาหารกวาง มีโชว์ต่างๆ ก็สนุกดี
บรรยากาศหน้าที่พักยามเช้า (ก้องธรนินทร์รีสอร์ท) ขอชม ที่พักดีมาก บรรยากาศอบอุ่น

เขาใหญ่ มากี่ครั้งก็ไม่เบื่อ เที่ยวได้หลากหลายมาก ใครชอบผจญภัย เดินป่า เล่นเกมส์ ก็มีกิจกรรมให้ทำ ชอบสบายๆ ก็มาได้ นี่แหละมั๊งเสน่ห์ของเขาใหญ่

Posted by Picasa

ความคิดเห็น

  1. ยังไม่เคยไปเขาใหญ่เลย บรรยากาศน่าเที่ยวจัง

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

ความเห็น