beppu-fukuoka ตอนจบ

เรายังอยู่ในเมืองเบปปุค่ะ เช้านี้ไปเที่ยวบ่อโคลนเดือด (จิโกกุ) เป็นบ่อน้ำร้อนที่เกิดตามธรรมชาติ มีทั้งหมด 8 บ่อ แต่ละบ่อจะมีลักษณะแตกต่างกันตามชนิดของแร่ธาตุ ทำให้เกิดสีต่างกัน บางบ่อน้ำเป็นสีแดง คล้ายเลือดจึงเรียกว่าบ่อเลือด (ชิโนะอิเกะ จิโกกุ) แปลกดี

บ่อน้ำร้อนเหล่านี้มีความร้อนสูงถึง 98 องศาเซลเซียส



บ่อนี้มีสีฟ้าคล้ายน้ำทะเล จึงได้ชื่อว่าบ่อทะเล (อยูมิ จิโกกุ)

ออกจากบ่อโคลนเดือดเราก็มุ่งหน้าไปหมู่บ้านยูฟูอิน หรือหมู่บ้าน otop เป็นหมู่บ้านหัตถกรรม มีร้านค้าขายของมากมาย แต่ละร้านก็มีเอกลักษณ์ของตัวเอง บางร้านขายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับแมวหรือหมาก็จะเป็นของที่เกี่ยวกับสัตว์เหล่านั้นทั้งหมด ของน่าซื้อหลายอย่างเลย

ในหมู่บ้านนี้ยังมีทะเลสาปโบราณด้วย เขาบอกว่ามีปลาหายากแต่ไม่ยักเห็นสักตัว



จากนั้นเราก็กลับเข้าสู่เมืองฟุกุโอกะซะที ต้องไปปฏิบัติภาระกิจกันนั่นคือ เข้าฟังบรรยายที่มหาวิทยาลัยคิวชู
ภาพข้างบนเป็นบรรยายกาศภายในมหาวิทยาลัย วันนี้มีฝนตกพอสมควร มหาวิทยาลัยนี้ตั้งอยู่ใกล้สนามบิน เวลานั่งเรียนจะได้ยินเสียงเครื่องบินชัดมากๆ ถ้าเป็นช่วงสงครามคงได้มีวิ่งกันบ้าง
เรียนเสร็จก็หิว วันนี้ต้องทานของขึ้นชื่อของเมือง นั่นคือ ราเมน เราไปที่ ramen stadium มีร้านราเมนหลายร้านให้เลือก ทานแล้วก็ไม่ผิดหวังอร่อยจริงๆ

ถึงเวลาจับจ่ายกันอีกแล้ว วันนี้ฝนตกจึงซื้อของกันในห้างฯ canal city เป็นห้างฯที่สร้างคร่อมคลอง แต่ละคนก็แยกย้ายกันไปซื้อของตามที่ต้องการกัน
ซื้อของเสร็จก็ไปฟุกุโอกะทาวเวอร์ เป็นอาคารที่ประดับด้วยกระจกเงา มีความสูง 234 เมตร เราสามารถชมทัศนียภาพของเมืองฟุกุโอกะได้จากชั้นบนของอาคารนี้
ปิดท้ายด้วยภาพเมืองฟุกุโอกะยามค่ำคืน ถ่ายจากชายหาดหน้าโรงแรม jal sea hawk hotel ที่พัก สวยดี มองเห็นฟุกุโอกะทาวเวอร์และโรงแรมที่พักด้วย

Posted by Picasa

ความคิดเห็น

  1. พี่หวัง31/7/52 13:20

    ดีจัง...พี่ว่าจะเขียนบันทึกก็ยังไม่ได้ทำเลย
    งานเยอะมาก...อยากให้วันนึงมีซักสามสิบชั่วโมงจัง...เฮ่อ...

    ขออ่านบันทึกของดิวไปก่อนนะ

    เอาไว้จะมาแอบอ่านอีก

    ตอบลบ
  2. ยินดีต้อนรับค่ะ

    ตอบลบ
  3. ว้าวๆ งามมากๆ ขอตามอ่านด้วยคนนะคะ
    ขอบคุณสำหรับข้อความที่ฝากไว้เมื่อวันก่อนนะคะ บังเอิญเราย้ายบล็อกใหม่เลยพึ่งมีโอกาสเข้ามาดู
    ขอบคุณและยินดีที่ได้รู้จักคะ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

ความเห็น