ล่องใต้: laydown @ ลันตา

ยังอยู่ในจังหวัดกระบี่ค่ะ วันนี้มาสระมรกต unseen อีกแห่ง อยู่ที่อ.คลองท่อม ขอบอกว่าสวยมากๆๆๆ สระน้ำที่เห็นด้านหลังเป็นสระธรรมชาตินะ น้ำใส สีเขียวอมฟ้า ลงไปเล่นได้แต่ห้ามกินน้ำเพราะมีแคลเซียมเยอะ ที่นี่ยังมีน้ำตกร้อน ลงไปเล่นได้ น้ำจะร้อนนิดหนึ่ง เหมือนไปทำสปาเลย

ออกจากอ.คลองท่อม เราข้ามเรือไปเกาะลันตา เป็นเรือเฟอรี่ที่นำรถข้ามไปได้ ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งทะเลอันดามัน ระหว่างกระบี่และเกาะพีพี ประกอบด้วยเกาะลันตาน้อยและเกาะลันตาใหญ่ เกาะลันตาน้อยเป็นชุมชนชาวบ้าน ส่วนเกาะลันตาใหญ่เป็นเกาะที่นักท่องเที่ยวนิยมไป เพราะเกาะลันตาใหญ่เป็นเกาะที่ประกอบด้วยเวิ้งหาดจำนวนมาก ถึง 13 หาด ซึ่งแต่ละหาดมีความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไป หาดทุกหาดจะเรียงตัวอยู่ทางฝั่งตะวันตกทั้งหมด มีหาดทรายละเอียดงามและน้ำทะเลใสสะอาด

และไม่พลาดชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตกที่เกาะลันตา งดงามมาก บางทีการหยุดนิ่งๆ สัมผัสถึงความเป็นไปของธรรมชาติรอบๆตัวบ้างก็ทำให้มีความสุขนะ จนรู้สึกได้ว่าความสุขอยู่ใกล้นิดเดียว เพียงแค่หยุดเพื่อรับรู้บ้างเท่านั้น

ยามเช้าที่เกาะลันตาก็สดชื่นไม่แพ้ตอนเย็นเช่นกัน เกาะนี้มีเสน่ห์ตรงที่ไม่เจริญจนเกินไปและไม่เงียบเหงาไป

หลังจากได้พักสบายๆที่เกาะลันตาแล้ว เราก็ออกเดินทางต่อคราวนี้จุดหมายอยู่ที่เขาหลัก พอมาถึงบรรยากาศดูไม่ค่อยสดชื่นเท่าที่ควร ยังพอเห็นร่องรอยความเสียหายจากคลื่นซึนามิอยู่ แต่หาดทรายน้ำทะเลก็ยังสวยเหมือนเดิม นักท่องเที่ยวก็พอมีนะส่วนใหญ่เป็นชาวยุโรป มาทะเลหลายวันแล้วเริ่มเบื่ออาหารทะเลจึงเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง ที่เขาหลักแนะนำอาหารอิตาเลี่ยน ร้านพิน๊อคคิโอ พิซซ่าแป้งบางสารพัดชีสอร่อยมากๆ (ร้านนี้ต้องแต่งกายเรียบร้อยหน่อยนะ ไม่งั้นจะดูแปลกแยก)
Posted by Picasa