ล่องใต้: อาบน้ำแร่ที่ระนอง

ขับรถขึ้นมาเรื่อยๆ ตอนนี้เข้าเขตจังหวัดระนองแล้ว แวะเข้ามาเที่ยวที่หาดทรายดำ ซึ่งเกิดจากเศษผงของเนื้อไม้ที่ถูกพัดพามาทับถมเป็นเวลานาน
ทรายดำจริงจนติดเท้าเลย สวยกว่าหาดทรายดำที่มาเลเซียอีก เมืองไทยยังมีที่น่าเที่ยวที่ไม่เคยรู้อีกมากจริงๆ ออกจากหาดทรายดำแวะทานเข้าที่หาดบางสัก หาดทรายสวยยาวมาก แต่เล่นน้ำไม่ได้ เจอร้านข้างทางชื่อร้านบางสักซีฟู้ด อร่อยมาก จานใหญ่ไม่แพง ตอนแรกก็ไม่มั่นใจเพราะเข้าไปหลังร้านแล้วไม่มีคนไทยเลยแล้วเขาจะทำอาหารไทยได้ไหมเนี่ยะ แต่กลับเป็นว่าอร่อยทีเดียว
มาถึงตัวเมืองระนองซะที จังหวัดสุดท้ายของ trips นี้ พอมาถึงก็มุ่งตรงไปบ่อน้ำแร่ทันที ที่นี่มีทั้งบ่อสาธารณะและตามโรงแรมที่เขาต่อท่อให้อาบในห้องได้สบายๆ เราลองทั้งสองแบบ ตอนเย็นแช่ในโรงแรม ตอนเช้าไปที่บ่อสาธารณะซึ่งทำเป็นสระไว้ สะอาดมาก
พี่ที่อยู่ที่นี่พาข้ามไปเที่ยวอีกฝั่งหนึ่ง พอไปแล้วก็ไม่รู้จะทำอะไร เลยไปดูนกเงือกแทน ไม่น่าเชื่อว่าจะได้เห็นนกเงือกตามธรรมชาติได้ไกลขนาดนี้
ภาพที่เห็นเป็นแม่น้ำสามสายมาบรรจบกัน เมื่ออยู่บนเขาจะสามารถมองเห็นแม่น้ำกระบุรี ไปบรรจบกับแม่น้ำละอุ่นและแม่น้ำมะลิวัลย์ของประเทศพม่า และเกาะแก่งต่าง ๆ เป็นจุดสำคัญทางยุทธศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เพราะสามารถมองเห็นปลายแหลมตอนใต้สุดของประเทศพม่า และทะเลอันดามัน เป็น unseen อีกแห่งในระนอง พี่ที่อยู่ที่นี่พาไปดูสวยมาก ชื่อจุดชมวิวเขาฝาชี ทางขึ้นลำบากนิดหน่อยแต่ขับรถขึ้นไปได้
เราจบtripsนี้ที่จุดที่สวยที่สุดอีกแห่งในประเทศไทย
Posted by Picasa