ล่องใต้: driving @ กระบี่

ทะเลแหวก
มาถึงทะเลกระบี่แล้ว เย็นไปหน่อยแต่อดใจรอเช้าไม่ได้จึงเหมาเรือออกไปเที่ยวเกาะต่างๆ กันที่พลาดไม่ได้ทะเลแหวก ซึ่งประกอบด้วยเกาะไก่ เกาะหม้อ และเกาะทับ (บางคนให้จำว่าไก่ทับหม้อ ถ้าหม้อทับไก่ก็คงอร่อยดีนะ) นั่งชมวิวพระอาทิตย์ตกกันจนเพลิน พอจะกลับถึงรู้ว่ามีปัญหาแล้ว เพราะเรือไม่สามารถเข้ามารับเราใกล้ๆได้เนื่องจากน้ำลง ต้องเดินลุยน้ำไปขึ้นเรือกัน เรื่องลุยน้ำไม่ใช่ปัญหาหรอก ที่เป็นปัญหาก็คือหอยเม่นนะซิ เยอะมากๆๆๆ ต้องคอยเดินหลบ ที่สำคัญก็คือพอพระอาทิตย์ตกเราก็มองไม่เห็นนะซิต้องเดินลุยทั้งๆที่ไม่เห็น หวาดเสียว... แต่ใช่ว่าวันนี้จะพอแค่นี้นะ เรายังไปอ่าวไร่เลย์กันต่อ (ราตรีนี้ยังยาวนัก)


มากระบี่ทั้งทีก็ต้องไม่พลาดการดำน้ำ เริ่มจากไปอ่าวมาหยา อ่าวดังจากเรื่อง The beach สวยมากๆ ตอนมาถึงแทบไม่มีคนเลย หาดโล่ง น้ำใส คนเรือบอกว่าให้รีบถ่ายรูปนะอีกประมาณ ๑๐ นาทีจะคนเยอะมาก ตอนแรกก็ไม่เชื่อคิดว่าคนจะมาจากไหนขนาดนั้น พอถึงเวลาทั้งหาดเต็มไปด้วยเรือกับคนแน่นไปหมด คนละบรรยากาศเลย (พวกคนเรือเขารู้เวลาทัวร์เข้ากันดี)




ด้านหลังอ่าวมาหยาเป็นจุดดำน้ำดูปะการังอีกแห่งค่ะ วันนี้ไปดำน้ำหลายจุดทะเลก็สวย น้ำใสนะแต่ปะการังส่วนใหญ่จะตายเหมือนสุสานปะการังเลย ดูเศร้ามาก คงเป็นเพราะโลกร้อนขึ้นและผลกระทบจากซึนามิ


ตอนเย็นขับรถเที่ยวเล่นในเมือง สังเกตเห็นเสาไฟสัญญาณจราจรทำเป็นรูปสัตว์ต่างๆ แปลกดี เลยเก็บรูปมาฝาก จากนั้นก็หาของอร่อยทานที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องโรตี กับชา (ชาอร่อยมากๆ) ใครมาอย่าลืมลองชิมนะ ร้านอยู่ริมถนนในเมืองใกล้สวนสาธารณะจำชื่อร้านไม่ได้ ดูที่คนเยอะๆนะ ส่วนอาหารพื้นเมืองแนะนำร้านเรือนไม้ อาหารพื้นเมืองอร่อย บรรยากาศดี และห้องน้ำสวยมากๆ

Posted by Picasa