ล่องใต้ : สุราษฎร์ธานี


เดินทางมาถึงจังหวัดสุราษฎร์ช่วงค่ำ แวะทานอาหารที่ร้าน ซุ้มกระดังงา อยู่ในตัวเมืองสุราษฎร์(เพื่อนชุซึ่งทำงานที่นี่พาไป) เป็นร้านอาหารไทยและอาหารพื้นเมือง อร่อยทีเดียว จากนั้นก็แวะไปร้าน my cub เป็นร้านเบเกอรี่และร้านกาแฟ เพื่อซื้อขนมเตรียมเป็นอาหารเช้าสำหรับพรุ่งนี้ เนื่องจากเราต้องออกจากตัวเมืองแต่เช้ามืด ร้านแต่งเก๋น่ารักทีเดียว ขนมเขาก็ใช้ได้ หลายคนที่เพิ่งไปเที่ยวภาคใต้ไม่ต้องแปลกใจนะว่าทำไมคนที่นี่เขาทานกาแฟกันดึกจัง ภาคใต้เขาก็มีวัฒนธรรมที่น่ารักชอบออกมาสังสรรค์กันยามค่ำคืนถือเป็นเรื่องปกติค่ะ


ตอนเช้ามาชมพระอาทิตย์ขึ้นที่เขื่อนเชี่ยวหลานหรือเขื่อนรัชชประภา ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติเขาสก



เขื่อนรัชชประภา ทัศนียภาพโดยทั่วไปภายในอ่างเก็บน้ำเหนือเขื่อนรัชชประภา มีทัศนียภาพที่สวยงามมาก ภูมิประเทศโดยทั่วไปเป็นภูเขาหินปูนที่สูงชันล้อมรอบไปด้วยผืนน้ำที่กว้างใหญ่ ด้วยความลึกของระดับน้ำ สีของตะไคร้น้ำที่อยู่เบื้องล่างทำให้น้ำในเขื่อนมีสีเข้มเหมือนสีมรกต คล้ายน้ำทะเล บางคนบอกว่าที่นี่มีภูมิประเทศคล้ายกับเมืองกุ้ยหลินประเทศจีน จึงได้ฉายาว่า กุ้ยหลินเมืองไทย เรายังไม่เคยไปเมืองกุ้ยหลินจึงตอบไม่ได้ว่าเหมือนกันมั๊ย บอกได้แต่ว่าเมืองไทยสวยมากๆๆ



ตอนสายๆ เริ่มหิวกันอีกเลยฝากท้องกับร้านอาหารบนแพ ซึ่งที่พักด้วยนะใครอยากชมบรรยากาศยามค่ำคืนที่นี่ก็พักได้ ลงเล่นน้ำได้ บริเวณแพมีปลาสีสวยเต็มไปหมด น้ำใสมากจนมองเห็นปลาชัดทีเดียว


บรรยากาศเหนือเขื่อนยามสาย


Posted by Picasa